Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Trị nám da khoa học

Không ít người đang phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì những đốm nám da xấu xí trên mặt và họ không ngừng tìm kiếm các phương pháp trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, không mấy người hiểu rõ nguyên nhân và quá trình hình thành, vì vậy mà vô tình, họ đã làm cho nám da trở nên trầm trọng hơn rất nhiều thay vì trị nám triệt để.

Nguyên nhân hình thành nám da

Melanin là sắc tố cấu thành nên màu sắc của da. Khi melanin bị sản sinh ra quá nhiều và phân bố không đều do các nguyên nhân như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố khi mang thai, trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh…làm hình thành nên các mảng màu nâu, xám hoặc đen trên bề mặt da, nhất là ở mặt. Nám da không trừ bất kỳ một loại da nào, đặc biệt là với những người hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trị nám da một cách khoa học

Để có thể loại bỏ được những vết nám không mong đợi cần phải phối hợp một cách khoa học hai yếu tố là bảo vệ da từ bên ngoài và cung cấp dưỡng chất cho da từ bên trong.
tri nam 11 Trị nám da khoa học
Chống nắng cho làn da giúp bạn hạn chế nám da
Bảo vệ da từ bên ngoài tức là chống nắng cho làn da. Ở các nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, tỉ lệ phụ nữ bị nám da đặc biệt cao do tác động của các tia cực tím UV có hại từ ánh nắng mặt trời tác động lên bề mặt da. Theo thống kê, có khoảng 60% phụ nữ Việt Nam bị nám da và đốm nâu và tỉ lệ này tăng cao nhất vào mùa hè, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm do thời tiết nhiều nắng nóng, sức nóng làm da bị mất nước nên khả năng bảo vệ da kém hơn. Do đó, điều đầu tiên cần làm là chống nắng tích cực sẽ giúp loại trừ nguyên nhân gây nám.
Các biện pháp đơn giản nhưng cần làm ngay để phòng tránh nám da là che mặt khi ra nắng, dùng kem chống nắng, tránh nắng tích cực nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều nhất là vào mùa hè…
cung cap duong chat Trị nám da khoa học
Cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể để ngăn ngừa nám da
Kết hợp với bảo vệ da bên ngoài là việc cung cấp các dưỡng chất từ bên trong cơ thể. Các chuyên gia da liễu thường khuyên các phụ nữ bị nám da bổ sung các chất chống oxy hóa mạnh như Vitamine E, Vitamine C, Beta Carotene… với mục đích ức chế quá trình tổng hợp và phát triển các hắc tố Melanin , hạn chế sự hình thành nám da. Các chất này có thể tìm thấy dễ dàng trong các thực phẩm hàng ngày, chẳng hạn như rau xanh, củ quả có màu đỏ, cam. Tuy nhiên hàm lượng trong các loại thực phẩm này thường không đủ để đạt được hiệu quả trong việc cải thiện nám da. Do đó, ngày nay, phụ nữ thường chọn sử dụng các thực phẩm bổ sung để có thể cung cấp đầy đủ hàm lượng các chất cần thiết, chống lại các gốc tự do giúp cải thiện các vết nám hiệu quả.
Nám da rất dễ quay trở lại nếu không chăm sóc da đúng cách. Vì vậy, để loại bỏ nám da hiệu quả cần kết hợp một cách khoa học cả hai yếu tố là chống nắng từ bên ngoài và bổ sung dưỡng chất cho làn da từ bên trong bằng các sản phẩm bổ sung an toàn, có nguồn gốc thiên nhiên, đồng thời ngăn ngừa sự tái phát của các vết nám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét