Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Cách điều trị nám da mặt tại nhà

Nám da có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt, đặc biệt là nữ giới. Với những bạn không có nhiều điều kiện đầu tư cho công cuộc trị nám da thì bạn có thể tự điều trị ngay tại nhà với các biện pháp đơn giản. Để trị nám da mặt, bạn cần ăn uống nhiều rau, hoa quả, bổ sung vitamin C, beta carotene, vitamin E, selenium, giữ tinh thần thoải mái để tránh xa được hiện tượng nám.
Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 2 món ăn đơn giản giúp trị nám dahiệu quả.

1. Nước cà chua

- Mỗi ngày uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám và tàn nhang. Bởi vì cà chua giàu vitamin C, nó còn có biệt danh là “Kho vitamin C”. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có tác dụng giảm hình thành sắc tố đen, từ đó giúp da trắng, giảm nám đen.
tri nam voi nuoc ca chua Cách điều trị nám da mặt tại nhà Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp trị nám hiệu quả

2. Cháo dưa chuột

- Lấy 100g gạo nếp, 300g dưa chuột tươi, 2g muối tinh, 10g gừng tươi. Dưa chuột rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ ruột, thái thành lát mỏng. Vo sạch gạo, gừng tươi rửa sạch, giã dập. Cho khoảng 1l nước vào nồi, đặt lên lửa, cho gạo, gừng, dùng lửa to đun sôi, sau đó chuyển sang liu riu linh nhừ. Khi đã nhừ thì cho dưa chuột vào, đun đến khi đặc, cho muối vào là được. 1 ngày uống ấm 2 lần thì có thể làm mềm da, giảm béo, trị nám. Y học hiện đại chứng minh rằng trong dưa chuột nhiều muối kali và lượng vitamin C, b1, b2, đường, protein…ăn dưa chuột thường xuyên có thể giảm nám, tăng độ trắng cho da.
chao dua chuot Cách điều trị nám da mặt tại nhà Trị nám da với cháo dưa chuột

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc trị nám hay kem trị nám có bán trên thị trường, tuy nhiên, việc này cần hết sức cẩn trọng và cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét