Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Bí đao tốt cho da nám

Bí đao vốn là một loại rau nhẹ nhất, chỉ đứng sau dưa chuột, bắp cải và dưa chuột bao tử và tương đương với cà chua. Có lẽ đây cũng chính là một lý do tại sao bí đao hiện hữu trong nhiều món ăn mùa hè, riêng người Pháp tiêu thụ tới 12kg/đầu người/năm.

Tác dụng chung của bí đao

Trường kỳ ăn bí đao có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao, rất có lợi cho da và tóc.

Bí đao còn có tên khác là bí xanh (vỏ màu xanh, có hoặc không có phấn tùy loại) thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy.
Trường kỳ ăn bí đao có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao, rất có lợi cho da và tóc.

Tác dụng đối với nám và tàn nhang

Tri nam hieu qua 7 Bí đao tốt cho da nám
- Theo tuổi tác, da chúng ta bắt đầu xuất hiện các chấm khác màu, các vệt khác màu hoặc chỉ đơn giản là da như bị phủ lên một lớp màng nâu nhẹ, gọi nôm na là nám.
- Cao bí đao có làm mờ nám và tàn nhang nhưng tốc độ mờ nhanh hay mau là tùy cơ địa.
- Cao bí đao làm mờ nám và tàn nhang trên cơ sở đẩy nhân nám và tàn nhang ra, làm cho nám và tàn nhang trước hết đậm lên, có thể mọc thêm một số nám và tàn nhang đang ẩn dưới da rồi mới mờ đi.
- Thời gian trị nám và tàn nhang hiệu quả từ 3 đến 6 tháng sử dụng liên tục.
Ngoài ra bí đao còn giúp cải thiện tình trạng bị mun, bị viêm nang lông.

Một số lưu ý khi dùng bí đao

Nếu dùng cao thấy nổi nốt như muỗi đốt, nhìn sơ bộ thấy không có nhân mụn thì ngừng dùng ngay, trong 1-3 ngày sẽ khỏi.
- Nếu dùng cao thấy mặt nóng và đỏ (thường không bị ngứa) cũng là biểu hiện dị ứng, ngừng dùng ngay, trong 1-3 ngày sẽ khỏi.
- Nếu dùng cao thấy nổi nốt đỏ đỏ nhưng nhìn kỹ không thấy có nhân cũng là biểu hiện dị ứng, ngừng dùng ngay, trong 1-3 ngày sẽ khỏi.
Biểu hiện kích ứng thường thấy ở người dị ứng mật ong, nếu lo ngại nên thử dùng trên một vùng da nào đó trên mặt trong 30’ cho lần sử dụng đầu tiên. Có người dùng vài lần, tích lũy đủ lượng cao bí đao trên da mới thấy biểu hiện dị ứng.
- Nếu bị kích ứng khi dùng cao bí đao có mật hoặc không mật không được như ý thì nên thử với loại còn lại, hoàn toàn có thể không làm bạn dị ứng. Tính năng này là tùy cơ địa.
| tri nam | nam da | thuoc tri nam | tri nam da | tri nam da mat | kem tri nam |

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét