Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012


Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, 90% phụ nữ ngoài 40 tuổi gặp phải bệnhnám da ở các mức độ khác nhau. Điều trị nám da là một quá trình trị liệu chứ không phải là điều trị một lần duy nhất. Chính vì vậy để có kết quả trị nám tốt nhất và duy trì kết quả này thì bạn phải biết cách chăm sóc cho làn da của mình.

1. Tránh nắng

Trong thời gian điều trị nám, bạn phải tuyệt đối hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và phải tuân thủ các chế độ tránh nắng:
Bảo vệ da khi đi ra ngoài nắng: Khi ra ngoài trời nắng, bạn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, ngoài ra bạn cần mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang để hạn chế việc ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với làn da. Theo một thống kê cho thấy 70% chị em phụ nữ và 98% nam giới không để ý đến vấn đề này. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tổn thương da, nám da và cũng có thể nghiêm trọng hơn là ung thư da.
Tranh nang Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình điều trị nám
Tắm nắng: Mùa hè đến gần, mọi người đều thích đi tắm biển và tắm nắng ngoài biển là một điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không biết giữ gìn và chăm sóc da trong những lần tắm nắng này bởi mọi người đều không biết rằng ánh nắng mặt trời tại biển có tác hại hơn rất nhiều so với ánh nắng mặt trời các vùng khác. Vì vậy việc bôi kem chống nắng khi đi biển là điều cực kỳ cần thiết.
Hạn chế làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11h -15h: Vì đây là khoảng thời gian cường độ tia nắng gay gắt nhất, chứa nhiều tia cực tím nhất và cũng là khoảng thời gian có ảnh hưởng nặng nhất đến vùng da. Chính vì vậy bạn nên hạn chế ra ngoài đường và làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian này để hạn chế hiện tượng nám da.

2. Chế độ ăn uống

An uong Bạn cũng cần phải chú ý chế độ ăn uống trong quá trình chăm sóc da
Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình trong quá trình điều trị nám với việc thường xuyên bổ sung các loại rau củ quả hàng ngày như bí đao, dưa chuôt, các loại hoa quả, ….Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày để giúp cho quá trình trị nám hiệu quả hơn.
Bạn nên hạn chế các chất kích thích có hại cho sức khỏe cũng như có hại cho làn da như cà phê, thuốc lá, nước chè,…
Đặc biệt bạn không nên thức khuya trong quá trình điều trị vì thức khuya không hề tốt cho sự phục hồi của làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét