Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Nám da và nguyên nhân bị nám


Phụ nữ rất sợ bị nám da, mặc dù nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tác động nhiều đến thẩm mỹ. Dưới đây là những thông tin về cách nhận dạng nám da và những nguyên nhân gây nám da có thể giúp bạn phòng tránh và phát hiện ra làn da bị nám.

Lứa tuổi dễ xuất hiện nám da

Nám da là hiện tượng sinh lý rất bình thường và thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên, phụ nữ có thai trong những tháng đầu (tháng thứ 2). Và thường sẽ hết sau khi sinh. Tuy nhiên, cũng có trường hợp vết nám ở lại vĩnh viễn trên mặt.
Mặc dù nám da không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng tác động đến yếu tố thẩm mỹ và gây ra tâm trạng lo lắng, mặc cảm cho nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, ở lứa tuổi trung niên thường rất sợ đến chuyện tuổi tác nên nếu bị nám da sẽ làm nhiều phụ nữ trong tâm trạng tự ti.

Nhận dạng vết nám

Nám da rất dễ nhận dạng thường có màu thâm hơi vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định. Vết nám thường xuất hiện ở má, trán,mũi,…thường đối xứng qua hai bên mặt.
nam da4 Nám da và nguyên nhân bị nám
Nhận dạng nám da

Nguyên nhân nám da

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám da như thay đổi nội tiết tố (mang thai, mãn kinh…), mắc các bệnh phụ khoa mạn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét…
- Do yếu tố nội tiết: đây là nguyên nhân thường gặp nhất (khi mang thai). Và đến khi các tuyến nội tiết ổn định lại thì sẽ hết hiện tượng nám da.
- Do bệnh lý: cần phải điều trị dứt điểm bệnh đó, rồi mới nghĩ đến việc điều trị sạm da.
Ngoài ra, nám da còn da các nguyên nhân sau:
- Phụ nữ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều hoặc tiếp xúc thường xuyên với mỹ phẩm, dầu thơm, hắc in, than đó, bụi khói,..
- Uống thuốc tránh thai một thời gian dài hoặc phụ nữ đang ở độ tuổi mãn kinh.
nguyen nhan nam da Nám da và nguyên nhân bị nám
Nguyên nhân nám da
-Trong khi uống thuốc có các thành phần Tetracyclin, Sulfamid, thuốc thuộc nhóm Thiazid, thuốc chống dị ứng Phenergan,…nhưng lại tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bởi những loại thuốc này có khả năng cảm ứng với ánh nắng.
- Do bị bệnh ngoài da ở vùng mặt như: bệnh eczema, bệnh viêm da tiếp xúc, bệnh luput đỏ… sau khi điều trị khỏi thường để lại vết nám kéo dài.
- Nám da gây nên bởi yếu tố tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng lâu ngày sẽ làm cho tuyến yên trong não tiết ra không đều, môt loại hooc môn do tuyến yên tiết ra có tên MSH thông qua máu sinh khắp nơi, MSH sinh ra một lưọng lớn các tế bào hắc sắc tố và đó chính là tiền đề của bệnh nám da.
Hiểu biết sâu về nám da và các nguyên nhân nám da là tiền đề quan trọng giúp bạn phòng ngừa nám da hoặc lựa chọn cho mình phương pháp trị nám da hiệu quả.
http://trinam.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét