Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Cẩn thận khi sử dụng kem chữa nám da

Nám da là một hội chứng phức tạp. Ðó là những đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt. Có nhiều cách chữa nám da tuy nhiên nhiều người không tìm hiểu kỹ khiến tình trạng nám da ngày càng nghiêm trọng hơn.
Cách đây không lâu, một bệnh nhân nữ, chừng 30 tuổi tại TP HCM đến khám tại khoa Lâm sàng 2- BV Da Liễu TP HCM với những biến chứng như nổi mụn, mặt xưng đỏ và ngứa do sử dụng kem chống nám có chất Corticoide.

BS Huỳnh Huy Hoàng, Trưởng khoa Lâm sàng 2, BV Da Liễu, kể: cô
bệnh nhân này cho biết cô đã đến tiệm gội đầu cắt tóc nữ. Trong khi gội đầu, nhân viên phục vụ tâm sự “Da chị bị nám nhiều quá chừng. Bọn em có một loại thuốc trị nám này hay lắm. Nhiều người đã mua dùng, tốt lắm!”.
Tri nam images Cẩn thận khi sử dụng kem chữa nám da Bạn hãy suy nghĩ trước khi sử dụng dịch vụ
Vừa gội đầu vừa mát-xa mặt, nghe nói đến thuốc hay, bệnh nhân đã mua ngay một lọ với giá chừng 20.000 – 30.000 đồng. Bệnh nhân đã bôi thuốc trong vòng 3 tuần. Mặt cô quả nhiên trở nên trẻ và đẹp ra, bớt nám và bớt sần sùi.
Nhưng sau khi ngưng bôi, một tuần hai tuần sau mặt bắt đầu bị nám trở lại. Thế là cô phải tiếp tục sử dụng thuốc bôi. Sau những lần ngưng sử dụng thuốc, da bắt đầu nám nhiều hơn, không chỉ nổi mụn mà mặt cô còn đỏ lên và ngứa.
Lúc đó, bắt buộc các bác sĩ chuyên khoa phải tập trung điều trị mụn với các triệu chứng sưng đỏ và ngứa. Quá trình điều trị rất công phu và lâu dài, tuy nhiên cũng chỉ điều trị giảm triệu chứng. Còn nám thì khó chữa hơn nữa vì biến chứng.
Sau khi dùng kem trị nám có trộn với thuốc giảm đau Corticoide, 99% trường hợp có những biến chứng như nổi mụn và ngứa .
Tri nam da 300x222 Cẩn thận khi sử dụng kem chữa nám da
“Chúng tôi gọi chúng là “ma túy”. Vì chất thuốc chỉ tạo ra một vẻ đẹp giả tạo. Sau đó, là các biến chứng nguy hiểm như sự vật vã khi thiếu ma túy!”, BS Huy Hoàng nhấn mạnh.
Nám – Sinh lý bình thường
Khi con người về già, tóc và râu trở nên bạc. Là chuyện bình thường. Nám và đồi mồi cũng vậy.
Từ nhỏ đến lớn ai cũng phải tiếp xúc nắng. Tiếp xúc với nắng lâu dài, da phản ứng lại bằng cách tạo một màng chắn để bảo vệ da chống lại tia tử ngoại. Màn chắn đó là nám.
Nám xảy ra chủ yếu ở phụ nữ với lứa tuổi 30. Đồi mồi cũng là hình thức của nám, thường gặp ở những người lớn tuổi, sau 40 – 50 tuổi. Cả nám lẫn đồi mồi đều xuất hiện ở những vùng da hở. Thay vì nám là một mảng lớn rộng, đồi mồi xuất hiện thành từng chấm từng chấm. Nám mờ và rộng hơn, còn đồi mồi thì đen hơn và dạng chấm nhỏ nhỏ.
Trước mắt, những vết đen của đồi mồi còn phẳng với da. Nhưng về lâu về dài, những lớp sừng dày lên thì những vết đồi mồi này sẽ bị cộm. Trong trường hợp đồi mồi cộm lên trên mặt hay trên tay, quá vướng víu, thì dùng phương pháp laser màu rất hiệu quả không để lại sẹo. Công nghệ này hiện đang được áp dụng rộng rãi tại các thẩm mỹ viện, trung làm đẹp.
| tri nam | nam da | thuoc tri nam | tri nam da | tri nam da mat | kem tri nam |

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét